So sánh Android và iOS, ưu nhược điểm

Android và iOS hiện vẫn là 2 nền tảng di động phổ biến nhất, cả 2 nền tảng đang được cải tiến không ngừng và update liên tục để đem đến trải...

Android và iOS hiện vẫn là 2 nền tảng di động phổ biến nhất, cả 2 nền tảng đang được cải tiến không ngừng và update liên tục để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Phiên bản mới nhất của Android là 6.0 với tên gọi Marshmallow, còn iPhone với phiên bản iOS 9.3.2. Dưới đây mình sẽ so sánh Android và iOS từ đó đưa ra những điểm mạnh, yếu cảu từng nền tảng.

Khả năng tùy biến
Android là một hệ điều hành mở, thường các hãng điện thoại đều tùy biến Android riêng cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự tùy biến Android một cách dễ dàng.
iOS thì ngược lại, bạn sẽ chẳng thể tùy biến gì ở hệ điều hành này. Nhiều người ví von: "Android như một thành phố nhộn nhịp, đông dân với đủ các thành phần phức tạp. Còn iOS như một doanh trại quân đội, bạn phải tuân thủ các luật lệ nghiêm ngặt nhưng bạn sống trong một môi trường an toàn".
iOS tối ưu tất cả những gì mà bạn cần, vậy nên nếu bạn không phải dân vọc vạch công nghệ thì iOS sẽ rất tốt. Jaibreak iPhone cũng giúp bạn bước chân ra khỏi doanh trại iOS nhưng cũng chả thể đi được quá xa.
So sánh ứng dụng cho Android và iOS
Android phổ biến hơn, số lượng ứng dụng cũng lớn hơn và phong phú hơn iOS rất nhiều. Tuy nhiên, số lượng quá lớn cũng không phải tốt khi người dùng gặp khó khăn khi chọn cho mình một ứng dụng ở "rừng" ứng dụng.
So sánh ứng dụng miễn phí và trả phí các hệ điều hành di động

Số lượng không hẳn đi kèm với chất lượng. App Store vẫn chất hơn CH Play rất nhiều. Nhiều ứng dụng trên Android rất tốt nhưng miễn phí, còn trên iOS phần lớn ứng dụng tốt đều có tính phí. Điều mà không mấy người Việt Nam cảm thấy thích.

Về bảo mật
iOS nổi tiếng về bảo mật, Apple nổi tiếng khi bảo vệ người dùng iPhone vì vậy chắc chắn lựa chọn iOS bạn sẽ được đảm bảo an toàn bảo mật hơn so với Android.
Hầu hết các cuộc tấn công đều nhằm vào Android, các ứng dụng chứa mã độc cũng rất nhiều. Người dùng Android cũng cần cảnh giác trước những thông báo " điện thoại bị nhiễm virus bạn hãy cài đặt phần mềm diệt virus..." thực ra đó chỉ là chiêu trò lừa đảo để người dùng Android cài đặt một phần mềm chứa mã độc.

Tổng quan về Android và iOS
Android
+ bạn toàn quyền trên chiếc điện thoại mà bạn sở hữu
+ kho ứng dụng khổng lồ và phong phú
+ nhiều điện thoại từ các hãng khác nhau để bạn chọn lựa
+ vấn đề bảo mật Android chưa thực sự tốt. Bạn cần trang bị kiến thức an toàn bảo mật tốt hơn
+ cấu hình cao nhưng hiệu năng thì tùy vào khả năng tối ưu của hãng điện thoại
iOS
+ ổn định và nhanh mượt nhẹ
+ hệ điều hành liên tục cập nhật
+ an toàn và bảo mật hơn Android
+ giá đắt hơn điện thoại Android rất nhiều


Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét