Cách kiểm tra pin iphone 6 Plus cũ khi mua

Một trong những mối bận tâm lớn của bạn khi mua iPhone 6 plus cũ đó là Pin. Khi mua tại cửa hàng với thời gian ít ỏi thì khó có thể đánh g...

Một trong những mối bận tâm lớn của bạn khi mua iPhone 6 plus cũ đó là Pin. Khi mua tại cửa hàng với thời gian ít ỏi thì khó có thể đánh giá pin liệu còn tốt không, pin có bị chai hay không. Và pin dùng được bao lâu với các tác vụ như nghe gọi, wifi, 3g. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra pin iPhone 6 Plus cũ trước khi mua.

1. Nguyên nhân iPhone 6 plus cũ bị chai pin.
Chiếc iPhone 6 Plus của bạn sử dụng hoặc sạc pin không đúng cách, hoặc sạc pin không chuẩn là những nguyên nhân chính dẫn đến chai pin trên 6 plus. Ngoài ra, thói quen sử dụng điện thoại khi đang sạc hoặc sử dụng liên tục ở tần suất cao cũng dẫn đến pin nhanh chai do vừa sạc vừa xả pin và sử dụng liên tục khiến pin nóng hơn, nhiệt độ luôn là tác nhân lớn gây chai pin.

2. Cách nhận biết iPhone 6 plus cũ bị chai pin
Đơn giản nhất bạn để ý đến thời gian sạc pin. Máy mới với pin còn zin thì iPhone 6 Plus sẽ được sạc đầy trong 171 phút (tức gần 3 tiếng). Nhưng nếu máy của bạn chỉ cần sạc 1,2 tiếng đã báo đầy thì chắc chắn pin đã bị chai và nó chỉ sạc được 1 phần của pin.
Pin iPhone 6 plus mới cũng đáp ứng thời gian xem phim liên tục tới 11 tiếng rưỡi. Sử dụng hỗn hợp các chức năng nghe nhạc, chơi game, lúc thì lướt web...màn hình liên tục mở cũng được hơn 7 tiếng.
Nếu chiếc iPhone 6 Plus cũ của bạn mà thời gian xem phim và sử dụng thấp hơn bình thường thì khả năng chai pin rất lớn.

3. Cách kiểm tra độ chai của Pin iPhone 6 Plus cũ.

Trên các máy iPhone có tính năng rất hay đó là thống kê thời gian sử dụng pin trong 1 ngày của bạn.
Chọn Cài đặt >>> Chọn Bảo mật >>> Chọn Chuẩn đoán & sử dụng >>> Chọn mục Gửi tự động.

Sau đó chờ đợi kết quả. Với iphone 5 cũ bị chai pin sau 12 - 24 tiếng bạn sẽ nhận được thông tin gửi về thông báo độ chai của pin của máy. Để xem độ chai pin của điện thoại bạn bấm vào Chuẩn đoán & sử dụng >>> Chuẩn đoán & Dữ liệu sử dụng và tìm tên File bắt đầu bằng “log aggregated…” Bạn nhấn vào File sau đó tìm tới dòng com.apple.snapshot.battery.maxCapacity, thông số hiện ra chính là dung lượng thực tế còn lại của pin.
Đó là cách kiểm tra pin iphone 6 Plus cũ trước khi mua giúp bạn tránh mua phải những iPhone 6 plus pin đã bị chai hoặc kém chất lượng. Ngoài ra, từ đó bạn cũng cần sử dụng điện thoại hợp lý hơn để tránh bị chai pin.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét