Nên sạc pin laptop như thế nào ?

Bạn đã và đang sử dụng chiếc laptop của mình cho việc học tập và giải trí. Theo thời gian thời lượng pin bị giảm sút đi nhiều. Bạn nghĩ rằn...

Bạn đã và đang sử dụng chiếc laptop của mình cho việc học tập và giải trí. Theo thời gian thời lượng pin bị giảm sút đi nhiều. Bạn nghĩ rằng đó là do yếu tố về mặt thời gian mà không hề để ý đến cách sử dụng của mình. Giờ đây laptop là một thiết bị không thể thiếu, vậy bạn đã biết cách nênsạc pin laptop như thế nào là tốt nhất chưa?
                                                                                   
Có phải tháo pin laptop khi sạc
Khi sạc pin laptop có nên tháo pin không? là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm nhất. Thực tế thì việc bạn có nên tháo pin hay không phụ thuộc vào từng trường hợp như:
- Khi pin của laptop đã đạt đến mức 100% thì chúng đều bỏ qua việc dùng pin mà cấp điện thẳng đến nguồn của máy tính. Nên nó không gây hại cho pin trong quá trình sử dụng. Riêng với MacBook thì bạn càng chăm cắm sạc khi sử dụng thì càng kéo dài tuổi thọ cho pin. Vì vậy ở trường hợp này bạn không phải tháo pin ra.
- Nếu nhiệt độ trong phòng nóng hơn bình thường thì tác dụng của nhiệt vào máy hoạt động sẽ làm ảnh hưởng đến pin. Chính vì thế mà khi sử dụng bình thường CPU và ổ cứng có thể nóng lên 40-50 độc C, thậm chí lên 60 độ C khi chơi game. Trường hợp này thì bạn nên tháo pin laptop ra nếu máy của bạn không phải là pin liền.
Sạc và xả pin đúng cách
                                                                              

Bởi pin laptop có chưa một chịp xử lý để đo chính xác được năng lượng lưu trữ. Nên thời gian hoạt động và chu kỳ sạc, xả không biết chính xác khiến nó bị sai lệch. vì vậy mà bạn nên sạc ở mức 20-30% chứ không nên để quá cạn pin. 
Khi chiếc máy tính xách tay có công cụ đo dung lượng pin BIOS đếm số lần và xả đầy là 30 lần xạc, xả để có được phép tính chuẩn nhất. Nếu pin báo 10% ở trường hợp này thì giá trị thật có thể thấp hơn nhiều lần.
Mỗi chu kỳ sạc, xả được tính là một lần người sử dụng dùng hết 100% lượng pin như hôm nay dùng 40% đã cắm sạc thì lần tiếp theo phải sử dụng 60% pin không cắm sạc máy mới tính là 1 lần.
Cân chỉnh lại khi máy hiển thị sai dung lượng pin
                                                                                    

Nếu laptop hiển thị sai dung lượng pin rồi tự tắt nguồn khi mức pin dưới 10% thì cần phải cân chỉnh lại. Sau khi đã sạc pin lên 100% hãy tiếp tục cắm sạc trong vòng 2 tiếng hoặc hơn để máy hoàn toàn ổn định. Lúc này hãy đi vào thiết lập chế độ ngủ đông ở mức pin 5% hoặc cao hơn. Tiếp tục dùng máy như bình thường đến khi máy tự vào chế độ ngủ đông. Giữ trạng thái này khoảng 5 giờ rồi cắm sạc cho lên mức 100%.

Pin Lithium Ion trên laptop có số lượng giới hạn chu kì sạc xả chuẩn từ 200 đến 300 chu kì. Khi đã vượt quá giới hạn này, dung lượng pin và thời gian sử dụng giảm là điều bình thường.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét