Nuốt kẹo cao su vào bụng điều gì sẽ xảy ra ?

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều được nghe những lời dặn dò cẩn thận không chỉ ở bố mẹ mà còn ở những người thân xung quanh khi thấy mình ăn ...

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều được nghe những lời dặn dò cẩn thận không chỉ ở bố mẹ mà còn ở những người thân xung quanh khi thấy mình ăn kẹo cao su. Vì từ trước tới giờ chúng ta luôn nghĩ rằng khi nuốt kẹo cao su thì nó sẽ nằm luôn ở trong dạ dày hay làm dính ruột. Bởi theo những thông tin trước đây thì nó sẽ dính trong ruột của mình khoảng 7 tháng, 7 năm thậm chí là suốt đời. Đó là những gì lâu nay chúng ta vẫn nghĩ là như vậy, nhưng theo một thí nghiệm mới đây thì đó là một lờn đồn đại vô căn cứ.
Như các nhà khoa học của Hiệp hội Hóa học Mỹ họ đã bắt đầu tiến hành một thí nghiệm nhỏ để biết được những thay đổi cơ thể của con người khi nuốt phải kẹo cao su như thế nào? Thực tế kẹo cao su cũng như các loại thức ăn bình thường khác, khi cho vào dạ dày của con người cũng sẽ trải qua 3 gia đoạn chính:
- Giai đoạn thứ nhất là nhai: Lúc này cơ miệng sẽ hoạt động để răng và lưỡi chia nhỏ thức ăn, rồi dần dần chuyển qua đường tiêu hóa xuống tới dạ dày. Đến đây nó sẽ được hòa trộn với các dịch tiêu hóa.
- Giai đoạn thứ 2:  Trong nước bọt, dạ dày và ruột sẽ có các Enzyme được tiết ra nhằm mục đích phá vỡ cấu trúc thức ăn nhanh chóng, để biến đổi thành chất dinh dưỡng cho cơ thể người sử dụng.
- Giai đoạn thứ 3: Các Axit có trong dạ dày lúc này sẽ phân hủy nốt những gì sót lại của thức ăn rồi chuyển xuống ruột già và thải ra qua đường đại tiện.
                                                                              
Do kẹo cao su có chứa cao su tự nhiên và cao su tổng hợp nên không thể tiêu hóa được hoàn toàn. Bởi khi nhai không tác động nhiều khiến kẹo có thể biến đổi. Khi được trộn với các dịch tiêu hóa nó không thể phá vỡ được chất nền cao su của kẹo.
Chính vì vậy mà khi xuống đến dạ dày, các axit mạnh nhất cũng không thể làm gì được với thành phần cứng đầu này. Vậy nên phần lớn bã kẹo vẫn nằm trong dạ dày lúc đó nhưng không dính vào dạ dày hay ruột. Sau 2-3 ngày dưới sự co bóp của dạ dày và ruột, bã kẹo sẽ bị thải ra ngoài cùng với phân.
                                                                           

Từ những chia sẻ trên bạn đã biết nuốt kẹo cao su vào bụng  thì cũng không phải lo lắng nhiều nữa. Nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể nuốt nhiều kẹo cao su trong một thời gian ngắn, nhất là trẻ nhỏ. Nếu lượng bã kẹo cao su tích tụ trong dạ dày quá nhiều sẽ làm tắc đường tiêu hóa và dẫn đến táo bón.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét