Chọn iPhone 6S Plus hay Samsung Galaxy S7 Edge ?

Với hai siêu phẩm iPhone 6s Plus và Samsung Galaxy S7 Edge từ khi ra mắt đã dành được không ít sự ưu ái của các chuyên gia cùng những tín ...

Với hai siêu phẩm iPhone 6s Plus và Samsung Galaxy S7 Edge từ khi ra mắt đã dành được không ít sự ưu ái của các chuyên gia cùng những tín đồ công nghệ. Vậy giữa hai smartphone cao cấp này bạn muốn được sở hữu chiếc điện thoại nào? Nếu bạn chưa nắm rõ được đặc điểm của chúng hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay trong bài viết dưới đây để có những so sánh cụ thể về hai sản phẩm đang hot này nhé.
                                                                           
Thiết kế
Nhìn chung cả hai chiếc smartphone này đều có mặt kính làm bằng kim loại cao cấp, có kích thước màn hình là 5.5 inch. Khi Samsung Galaxy S7 Edge có khung nhôm ở giữa cùng mặt kính ở hai bên và các đường nét tinh xảo mềm mại. Ở iPhone 6s Plus được thiết kế lớp vỏ nhôm cứng cáp giúp thiết bị có được độ cứng và chịu lực tốt  hơn với viền cong mềm mại mang tính thẩm mỹ cao.
                                                                                
Mặc dù ở hai sản phẩmt đều có kích thước màn hình bằng nhau nhưng Samsung Galaxy S7 Edge trông nhỏ gọn hơn so với iPhone 6S Plus mang lại cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Ngoài ra trên Samsung Galaxy S7 Edge còin được trang bị công nghệ kính cong tròn 3D ở hai bên tạo nên sự sang trọng. Với iPhone 6S Plus thì chỉ có công nghệ kính cong 2.5D ở mặt trước đây là một khuyết điểm trên thiết kế của nhà Táo.
Khả năng hiển thị
Samsung Galaxy S7 Edge sẽ làm hài lòng những bạn yêu thích màu sắc rực rỡ qua cái nhìn đầu tiên bởi độ phân giải ấn tượng là 1440 x 2560 cao hơn với 1080 x 1920 của iPhone 6s Plus. Chính vì vậy mà Samsung đã tạo nên được độ tương phản cùng màu sắc chân thật hơn của Apple. Bên cạnh đó là sự khác biệt của công nghệ màn hình là Super AMOLED  của Galaxy S7 Edge  và IPS của iPhone 6S Plus.
                                                                                
Trên hai siêu phẩm này đều được tích hợp cảm biến vân tay ở phím Home. Tuy nhiêm phím Home của Galaxy S7 Edge lồi hơn của iPhone 6s Plus. Ở phím Home của iPhone 6s Plus chiếm nhiều diện tích hơn bởi bút Home của iPhone có dạng hình tròn còn Galaxy S7 Edge lại là dài theo chiều ngang.
Camera
Camera là ứng dụng được nhiều người quan tâm nhất sau cấu hình của những chiếc smartphone hiện nay. Như chúng ta biết trên hai sản phẩm này đều được trang bị camera chính 12 MP nhưng bạn sẽ thấy ở Samsung Galaxy S7 Edge sẽ cho chúng ta thấy những trải nghiệm ấn tượng hơn bởi khả năng lấy nét theo pha nhanh hơn, chuẩn hơn với tốc độ chụp ảnh. Bạn có thể lấy nét đến từng chi tiết với Samsung Galaxy S7 Edge nhưng với iPhone 6s Plus bạn cần có thời gian để căn chỉnh mới có thể lấy nét được.
                                                                           
Với việc sử dụng ống kính khẩu độ f/1.7 lớn nhất trong thị trường smartphone hiện nay hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị khi chụp thiếu sáng và chụp vào đêm tối. Ngoài khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp của hai chiếc điện thoạiiPhone 6s Plus và Samsung Galaxy S7 Edge, là tính năng quay video chất lượng 4K cùng camera trước đáp ứng nhu cầu Selfie ấn tượng sẽ làm hài lòng các tín đồ công nghệ.
Hiệu năng
                                                                             

Khi Samsung quyết định trang bị chip xử lý mới Snapdragon 820 của Qualcomm cho siêu phẩm Galaxy S7 Edge thì chúng ta đã thấy được sự vượt trội khi chạy trên hệ điều hành Android hơn hẳn với iPhone 6s Plus sử dụng chip xử lý Dual-core Apple A9 chạy hệ điều hành iOS.
Thông số và tính năng
Với siêu phẩm của nhà táo bạn có thể lựa chọn được nhiều dung lượng bộ nhớ khác nhau nhưng chi phí cũng có sự khác biệt lớn dành cho tưng bộ nhớ trong trên iPhone 6s Plus. Còn ở Samsung Galaxy S7 Edge được các nhà thiết kế cố định bộ nhớ trong là 32 GB nhưng bạn có thể mở rộng bộ nhớ trong qua thẻ nhớ lên đến 200 GB. Bên cạnh đó khe sim của nhà Samsung được cho là tiện lợi hơn với Apple. Bởi Galaxy S7 Edge có lớp viền cao su bao quanh khe sim để bảo vệ máy một cách tối ưu nhất với các tác nhân bên ngoài.
                                                                        
Trên Samsung Galaxy S7 Edge được trang bị tính năng chống nước hiệu quả theo tiêu chuẩn IP68, giúp cho thiết bị sống được ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Trong khi Apple lại không trang bị tính năng này cho siêu phẩm iPhone 6s Plus của mình.
Dung lượng pin
Samsung Galaxy S7 Edge sở hữu viên pin có dung lượng lớn 3600 mAh. Còn iPhone 6s Plus có dung lượng pin khá khiêm tốn là 2750 mAh nhưng với khả năng tiết kiệm pin của iOS 9 thì thoải mái để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn trong công việc và giải trí.
                                                                                     

Vậy qua những so sánh về đặc điểm của hai siêu phẩm trên bạn đã dễ dàng hơn trong việc lựa chọn iPhone 6S Plus haySamsung Galaxy S7 Edge rồi phải không? Chúc bạn sẽ thật sự sáng suốt để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé. 

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét